เคล็ดลับการทำกล้วยบวชชีไม่ให้กะทิแยกชั้น

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  3663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับการทำกล้วยบวชชีไม่ให้กะทิแยกชั้น

         เมื่อนึกถึงของหวานของไทยที่หาทานง่ายและมีวิธีการทำที่ง่าย หลายๆคนคงนึกถึง กล้วยบวชชี กันใช่มั้ยค่ะ แต่ถึงกล้วยบวชชีจะเป็นของหวานที่ทำง่ายก็จริง แต่หลายๆคนคงเคยประสบกับปัญหากะทิในกล้วยบวชชีแยกชั้นใช่มั้ยค่ะ วันนี้ OTTO KITCHEN CLUB นำเคล็ดลับการทำกล้วยบวชชีไม่ให้กะทิแยกชั้นมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับการทำกล้วยบวชชีไม่ให้กะทิแยกชั้น

                เคล็ดลับไม่ให้กะทิในกล้วยบวชชีแยกออกจากกันเป็นสองชั้น ทำได้ง่ายๆโดยคั้นกะทิเป็นสองส่วน คือส่วนหัวและส่วนหาง เริ่มแรกต้มกล้วยกับหางกะทิก่อน พอกล้วยสุกจึงใส่น้ำตาลลงไป คนพอน้ำตาลละลายแล้วจึงใส่หัวกะทิ พอร้อนทั่ว มีฟองพุดๆ ก็ยกลงได้เลยค่ะ วีธีนี้จะทำให้หัวกะทิไม่แตกมัน น้ำกะทิจะข้นเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่แยกเป็นสองชั้น

              หวังว่าเทคนิคเคล็ดลับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากชื่นชอบเทคนิคเคล็ดลับที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้อย่าลืมกดไลค์และกดแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆที่สนใจในการทำเบเกอรี่เหมือนกันด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินหาเทคนิคเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกในคราวต่อไปนะคะ ^__^

.................................................................................

ติดตามข่าวสาร สาระน่ารู้ เกี่ยวกับอาหาารและเบเกอรี่ และสูตรอาหาร เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ได้ที่ 
www.facebook.com/ottothailandclub
www.otto.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้