เค้กส้มหน้านิ่ม

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  11480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เค้กส้มหน้านิ่ม

เค้กส้มหน้านิ่ม

      ส่วนผสมหน้านิ่ม
แป้งเค้กอเนกประสงค์  35  กรัม
ผงฟู  1/4  ช้อนชา
น้ำตาลทราย  25  กรัม
นมสด  20  กรัม
ไข่ไก่เบอร์ 0  1  ฟอง
SP (สารเสริม)  1/4  ช้อนชา
 
      ส่วนผสมซอสส้ม
น้ำสะอาด  150  กรัม
น้ำส้มซันควิกฝาเขียว  40  กรัม
น้ำตาลทราย  30  กรัม
แป้งข้าวโพด  8  กรัม
เนยสดรสเค็มหั่นเต๋า  10  กรัม
สีผสมอาหารสีส้ม (ขึ้นอยู่กับความต้องการ) 
        .............................................................................
 
วิธีทำ
 
1. นำแป้งเค้ก 35 กรัม ผงฟู 1/4 ช้อนชา เทรวมกันร่อนผสมประมาณ 2 ครั้ง พักไว้
2. นำนมสด 20 กรัม เทลงในอ่างผสมตามด้วยกลิ่นส้ม 1/2 ช้อนชา จากนั้นคนผสมให้เข้ากัน พักไว้
3. นำไข่ไก่ 1 ฟองที่เตรียมไว้ ตอกลงในอ่างผสม จากนั้นใช้เครื่องตีแบบมือถือใช้หัวตะกร้อ ทา SP (สารเสริม) ตรงช่วงปลายหัวตะกร้อ แล้วตีเข้ากับไขไก่ ตีจนไข่ไก่เริ่มฟู จากนั้น เทน้ำตาลทรายลงไป แล้วตีผสมให้เข้ากันจนเนื้อครีมมีลักษณะสีที่อ่อนลง (วิธีเช็คเนื้อครีมให้ใช้พายยางกรีดลงตรงกลางหากเนื้อครีมได้ที่เนื้อครีมจะเป็นร่องหากเนื้องครีมยังไม่ได้เนื้อครีมจะใหลมาเทรวมกัน) จากนั้นเทส่วนผสมในข้อที่ 2 ลงไปตีให้ส่วนผสมเข้ากัน (เลือกใช้ความเร็วต่ำ) ต่อด้วยเทส่วนผสมในข้อที่ 1 ใส่ผสมลงไปตีให้เข้ากันต่อด้วยน้ำเนย10(ที่ละลายน้ำอุ่น) เทลงไปตีให้เข้ากัน (เลือกใช้ความเร็วต่ำ)
4. นำส่วนผสมในข้อที่ 3  ตักใส่พิมพ์ ที่เตรียมไว้ พิมพ์ (ถาดฟอล์ย Star Products4330-S) ตักใส่ประมาณ 20 กรัม/พิมพ์จากนั้นนำเข้าตู้อบเปิดไฟบน-ล่าง เปิดอุณหภูมิประมาณ 170องศา ประมาณ 7-10 นาที  เมื่อเค้กได้ที่แล้วนำออกจากเตาพักไว้ให้เย็น
 
วิธีทำซอสส้ม
 
นำน้ำสะอาด 150 กรัม น้ำส้ม 40 กรัม  น้ำตาลทราย 30 กรัม แป้งข้าวโพด 80 กรัม เทลงรวมกันในหม้อ ต่อด้วยหยดสีผสมอาหารสีส้มใส่ลงในส่วนผสมทั้งหมดตามความต้องการ คนให้เข้ากันนำไปตั้งบนเตาไฟค่อยๆค้นให้เข้ากันคนจนซอสส้มเริ่มพอเดือดได้ที่ (ไม่ต้องให้เดือดนานค่ะ) แล้วยกลงจากเตาจากนั้นนำเนยสดรสเค็มใส่ลงไป คนให้เนยสดแล้วส่วนผสมของซอสส้มละลายเข้ากันคนจนซอสส้มเริ่มเย็น จากนั้นนำซอสส้มไปตักราดใส่เค้กที่ พักไว้ จัดเสิร์ฟ
  








 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้