วิธีเก็บรักษาเนย

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  27434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเก็บรักษาเนย

วิธีการเก็บรักษาเนย

                โดยปกติแล้วถ้าเป็นเนยสดเราจะเก็บไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดา โดยต้องใส่ภาชนะที่ปิดฝาได้สนิท เพื่อไม่ให้กลิ่นของอาหารอื่นเข้าไปได้ แต่หากต้องการเก็บเนยสดให้นานยิ่งขึ้น แนะนำให้เก็บในช่องแช่แข็งค่ะ จะสามารถเก็บเนยสดได้อยู่ได้นานเป็นปีเลยค่ะ แต่ข้อเสียคือกลิ่นหอมของเนยสดก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

                ส่วนถ้าเป็นมาการีนกับเนยขาว เพียงแค่ปิดปากภาชนะหรือถุงให้สนิท สามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องโดยไม่ต้องแช่เย็นได้ค่ะ แต่ถ้าหากเปิดใช้แล้วและต้องการเก็บรักษาไว้ให้ได้นานขึ้น แนะนำให้ใส่ภาชนะที่ปิดฝามิดชิด หรือปิดปากถุงให้สนิท แล้วแช่ตู้เย็นช่องธรรมดา เพื่อป้องกันกลิ่นหืนจากส่วนผสมของน้ำมันค่ะ

                ทั้งนี้ทั้งนั้น เนยทุกชนิด หากเปิดใช้งานแล้ว ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปีนะคะ ไม่ควรเก็บไว้ข้ามปีนะคะ  เพราะฉะนั้นก่อนซื้อเนยทุกครั้งเราควรวางแผนและกะปริมาณให้พอเหมาะกับการใช้งานของเรา หากซื้อมาเยอะเกินแล้วใช้ไม่หมดภายใน 1 ปี แล้วต้องทิ้งนี่น่าเสียดายสุดๆ แถมยังเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์อีกด้วย

                หวังว่าเคล็ดลับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากชื่นชอบเคล็ดลับที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้อย่าลืมกดไลค์และกดแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆที่สนใจในการทำเบเกอรี่เหมือนกันด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินหาเคล็ดลับ เทคนิคดีๆมาฝากกันอีกในคราวต่อไปนะคะ ^__^

.................................................................................

ติดตามข่าวสาร สาระน่ารู้ เกี่ยวกับอาหาารและเบเกอรี่ และสูตรอาหาร เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ได้ที่ 
www.facebook.com/ottothailandclub
www.otto.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้