ทอดอาหารอย่างไรไม่ให้น้ำมันกระเด็น

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  18829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทอดอาหารอย่างไรไม่ให้น้ำมันกระเด็น

ทอดอาหารอย่างไรไม่ให้น้ำมันกระเด็น?

           เวลาทอดอาหารน้ำมันมักจะกระเด็นเปรอะเปื้อนเตาหรือบริเวณรอบๆ ทำให้ครัวเราเป็นคราบดูสกปรกเลอะเทอะ  หรือแม้กระทั้งกระเด็นโดนเสื้อผ้า ผิวหนังเรา ทำให้แสบพองเป็นแผลได้ ทำให้ตอนทอดอาหารหลายๆคนอาจจะมีความกังวลกลัวน้ำมันกระเด็น วันนี้ OTTO KITCHEN CLUB มีวิธีการทอดอาหารให้น้ำมันไม่กระเด็นมาฝากกันค่ะ
วิธีทอดอาการที่ไม่ให้น้ำมันกระเด็นสามารถทำได้หลายวิธี แต่ละวิธีก็ง่ายมากๆดังนี้ค่ะ

ทอดเนื้อสัตว์
อันดับแรกต้องซับน้ำออกจากเนื้อสัตว์ให้แห้งสนิท แล้วนำไปคลุกแป้งสาลีเล็กน้อย ก่อนทอดเช็ดกระทะให้แห้ง โรยเกลือเล็กน้อยลงในกระทะ คั่วเกลือไปมาสักพักจากนั้นตักออก แล้วเทน้ำมันลงกระทะ นำเนื้อสัตว์ที่คลุกแป้งสาลีไว้แล้วลงทอดในน้ำมันตามปกติ

ทอดปลา
ใช้วิธีเดียวกันกับการทอดเนื้อสัตว์เพียงแต่ตัดขั้นตอนการคลุกแป้งสาลีออก หรืออีกวิธีหนึ่งคือสะเด็ดน้ำหรือซับน้ำจากตัวปลาให้แห้ง แล้วนำเกลือมาทาบนตัวปลา แล้วจึงนำลงไปทอดในน้ำมันตามปกติ วิธีนอกจากจะช่วยทำให้น้ำมันไม่กระเด็นแล้วยังช่วยทำให้ปลาไม่ติดกระทะเวลาทอดอีกด้วยค่ะ

ทอดหมูกรอบหรือหมูสามชั้น
หลังจากที่เราหมักเนื้อหมูเรียบร้อยแล้ว ก่อนทอด ในขั้นตอนตั้งกระทะ ให้ใส่เกลือและน้ำส้มสายชูเล็กน้อยในน้ำมัน วิธีนี้จะช่วยให้น้ำมันไม่กระเด็น หมูทอดไม่ติดกระทะและไม่อมน้ำมันด้วยค่ะ

          ด้วยเคล็ดลับเทคนิคต่างๆเหล่านี้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถทอดอาหารได้อย่างปลอดภัยสบายใจแล้วจ้า และสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะทอดอาหารประเทภใด ต้องทำให้เนื้อนั้นแห้งเสียก่อนนะคะ เพราะถ้ายังชื้นหรือมีน้ำอยู่เมื่อลงไปเจอน้ำมันยังไงก็กระเด็นแน่นอนค่ะ

         หวังว่าเทคนิคเคล็ดลับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากชื่นชอบเทคนิคเคล็ดลับที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้อย่าลืมกดไลค์และกดแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆที่สนใจในการทำเบเกอรี่เหมือนกันด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินหาเทคนิคเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกในคราวต่อไปนะคะ ^__^        

.................................................................................

ติดตามข่าวสาร สาระน่ารู้ เกี่ยวกับอาหาารและเบเกอรี่ และสูตรอาหาร เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ได้ที่ 
www.facebook.com/ottothailandclub
www.otto.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้