เค้กไข่ไต้หวัน

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  1425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เค้กไข่ไต้หวัน

เค้กไข่ไต้หวัน

       ส่วนผสม (ส่วนที่1)
แป้งเค้ก  150  กรัม
นมสดจืด  150  กรัม
น้ำมันรำข้าว  150  กรัม
ไข่แดงเบอร์ 0 หรือเบอร์ 1 จำนวน  8  ฟอง
กลิ่นนมเนย  2  ช้อนโต๊ะ
 
 ส่วนผสม (ส่วน2)
ไข่ขาวเบอร์ 0 หรือเบอร์ 1 จำนวน  8  ฟอง
น้ำตาลทราย  150  กรัม
น้ำมะนาว  2  ช้อนโต๊ะ
        .............................................................................
 
วิธีทำ
 
1. แยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกันแยกใส่อ่างผสม นำไข่ขาวที่แยกพักไว้ในอ่างผสม จากนั้นคนไข่แดง ด้วยหัวตีตะกร้อคนมือคนเรื่อยๆจนกว่าสีของไข่แดงเริ่มจาก ตามด้วยเทนมสดใส่ลงไป ตามด้วยกลิ่นนมเนย 2 ช้อนชา ตามด้วยทยอยใส่แป้งเค้กลงไป คนด้วยหัวตีตะกร้อคนมือคนจนแป้งละลายไม่เป็นเม็ด ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน  ตามด้วยเทน้ำมันรำข้าวค่อยๆเทใส่ลงไปค่ะ จากนั้นคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันแล้วพักไว้
2. นำไข่ขาวที่แยกไว้ตีด้วยเครื่องแบบมือถือใช้หัวตีตะกร้อเลือกความเร็วสุง ตามด้วยใส่น้ำมะนาว จากนั้นทยอยเทน้ำตาลทรายใส่ลงไป ตีจนเนื้อครีมเริ่มตั้งยอดอ่อน จากนั้นตีตัดฟองอากาศด้วยความเร็วต่ำ
3. นำส่วนผสมที่ 1 มาเทตะล่อมใส่ผสมในส่วนผสมข้อที่ 2 แบ่งผสมใส่ประมาณ 3 ครั้ง (ค่อยๆตะล่อมใส่นะค่ะ) คนตะล่อมส่วนผสมไปเรื่อยๆให้ส่วนผสมเข้ากันจนเริ่มเป็นสีครีม
4. นำส่วนผสมในข้อที่ 3 มาเทใส่พิมพ์ ขนาด 9X9 นิ้ว  ให้เว้นขอบพิมพ์ประมาณ เศษ 3 ส่วน 4 ของพิมพ์ แล้วนำ มาใส่ถาดรองอีกชั้น จากนั้นนำน้ำอุ่นที่ต้มไว้เทใสถาดรองเทน้ำอุ่นประมาณ เศษ 1 ส่วน 4 ของพิมพ์ (จะนำถาดใส่ตู้อบไฟฟ้าก่อนแล้วค่อยเทน้ำอุ่นก็ได้ค่ะตามสะดวก) เมื่อใส่ตู้อบไฟฟ้าแล้วเปิดไฟบนล่างใช้อุณหภูมิประมาณ 180 องศา เวลา 40-45 นาที
5. นำเค้กที่ได้มาแซะออกจากพิมพ์ตัดให้สวยงามแล้วจัดเสิร์ฟ
 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้